ส่องนวัตกรรมเครื่องสำอาง ผ่านตลาดความงามยุค 5.0

Last updated: Aug 9, 2019  |  348 จำนวนผู้เข้าชม  |  เทคนิคการตลาด



          ตลาดเครื่องสำอางไทยในปัจจุบันเติบโตขึ้นอย่างมาก และมีแนวโน้มที่จะโตขึ้นเรื่อยๆ การทำการตลาดของแบรนด์เครื่องสำอางในยุคนี้จึงต้องก้าวกระโดดเป็นการตลาดแบบ 5.0 จากแบบ4.0ที่ผ่านมา หากอยากจะสู้กับแบรนด์อื่นๆให้ได้ เพราะการแข่งขันในยุคดิจิทัลนี้ จะต้องเร็ว แรง ตรงจุด เปรียบได้กับสำนวน “ปลาเร็วกินปลาช้า” ไม่ใช่แบบยุคก่อนที่เป็น “ปลาใหญ่กินปลาเล็ก” เพราะในปัจจุบันแบรนด์เล็กๆก็สามารถมีจุดยืนในตลาดได้ หากมีการทำการตลาดที่ดี สามารถใช้นวัตกรรมเทคโนโลยีที่มีให้เกิดประโยชน์สูงสุด

ตีตลาดความงามยุค 5.0

          สินค้าที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคในยุคนี้ ผู้ประกอบการจะต้องคิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ ที่สามารถสร้างความ “wow”(ว้าว) ให้กับผลิตภัณฑ์ให้ได้ หรืออธิบายง่ายๆ ก็คือ ทำอย่างไรให้สินค้าของเราโดดเด่นเมื่อวางคู่กับสินค้าคู่แข่งจำนวนมากบนชั้นวางสินค้า ซึ่งนวัตกรรมนี้ รวมถึงองค์ประกอบทุกอย่างของผลิตภัณฑ์ ไม่ว่าจะเป็น ตัวสินค้าเอง สารสกัดแปลกใหม่ เนื้อผลิตภัณฑ์ รวมถึงรูปแบบของ บรรจุภัณฑ์ เราจะเห็นตัวอย่างจากแบรนด์เครื่องสำอางรายใหญ่ ที่จะใส่ลูกเล่น หรือ “Gimmick” ให้กับตัวผลิตภัณฑ์ อย่างการทำให้เนื้อผลิตภัณฑ์มี “Texture” แปลกๆ เช่นใส่เส้นเปปไทน์ที่สามารถแตกตัวเมื่อทาบนผิว  การใส่กลีบดอกไม้ที่เป็นส่วนผสมหลักเข้าไปในเนื้อผลิตภัณฑ์ หรือการออกแบบบรรจุภัณฑ์ให้เกิดการใช้งานด้วยวิธีการแปลกใหม่ เช่น การใช้บรรจุภัณฑ์แบบซองหัวจุกแทนการใช้ตลับเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคให้พกพาสะดวก หรือออกแบบบลัชออนให้เป็นเหมือนตัวปั๊ม แค่เปิดฝาแล้วปั๊มไปที่แก้มเพิ่มความสนุกให้กับผู้บริโภคไปอีกทางหนึ่ง เป็นต้น

 


            
                 เครื่องสำอางแบบซอง                                 I'M MEME HEART STAMP BLUSHER
 
   


           แต่สิ่งเหล่านี้สามารถสร้างได้เพียงการรับรู้ (Awareness ) ให้ผู้บริโภคเกิดความสนใจในตัวสินค้าเท่านั้น สิ่งสำคัญต่อจากนี้คือทำอย่างไรให้เกิดการซื้อซ้ำ ให้ผู้บริโภคติดใจและต้องการกลับมาซื้อสินค้าเราอีก และสิ่งที่ทำให้เกิดการซื้อซ้ำก็คือค้นหานวัตกรรมสารสกัดรวมถึงเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย เพื่อตอบโจทย์การใช้งานหรือปัญหาที่ผู้บริโภคต้องการแก้ไขให้ตรงจุดมากยิ่งขึ้น  ดังนั้น สิ่งที่ผู้ประกอบการยุคนี้ควรคำนึงถึงเป็นอันดับต้นๆก็คือการหา “คู่ค้า” ที่สามารถรองรับการผลิตสินค้าตามความต้องการของผู้บริโภคได้ รวมถึงสามารถให้คำปรึกษาและแนะนำนวัตกรรมที่ตอบโจทย์ตลาดความงามในยุค 5.0 นี้

 

คู่ค้าที่เหมาะสม ช่วยให้คุณยืนหยัดได้อย่างยั่งยืน

          ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา  บริษัทเอสเธติค ซีเครท (แอท-ซี) จำกัด ให้ความสำคัญด้านการค้นคว้าวิจัยและพัฒนาคุณภาพของผลิตภัณฑ์อยู่เสมอ ทั้งยังคอยเฟ้นหานวัตกรรมที่สามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภค เพื่อให้ลูกค้าของเราสามารถแข่งขันในตลาดได้อย่างยั่งยืน รวมถึงจุดแข็งของเราที่เป็น “โรงงานมาตรฐานผลิตยา” ทำให้เราเหนือกว่าในด้านมาตรฐานการผลิต จึงทำให้ลูกค้า AT-ZE ของเรา ให้ความเชื่อมั่นและความไว้วางใจแก่เรามาอย่างยาวนาน