ขายของออนไลน์ง่ายนิดเดียว EP 10 : โดดเด่นบนฟีดมือถือ ด้วยโฆษณา CANVAS

Last updated: Jun 29, 2018  |  2758 จำนวนผู้เข้าชม  |  ข่าวสาร เทคนิคการตลาด

 

ขายของออนไลน์ง่ายนิดเดียว EP 10 : โดดเด่นบนฟีดมือถือ ด้วยโฆษณา CANVAS

 

“ไม่ต้องเสียเงินเรียนคอร์ส Facebook Marketing คุณก็สามารถทำการตลาดออนไลน์ได้”

ในตอนนี้ “ขายของออนไลน์ง่ายนิดเดียว” มาถึง EP 10 แล้ว ต้องขอขอบคุณทุกท่านที่ติดตามอ่านมาโดยตลอด และสำหรับใครที่เพิ่งเข้ามาอ่าน เราแนะนำให้กลับไปอ่านตั้งแต่ EP แรก แล้วคุณจะเข้าใจและใช้งาน Facebook เพื่อเป็นเครื่องมือในการทำตลาดออนไลน์ได้อย่างมืออาชีพแน่นอน เพราะเราสอนคุณจากคนทำเป็น จนคุณนำไปใช้ได้จริง  และสำหรับบทความนี้ “Canvas ประสบการณ์เต็มหน้าจอที่สร้างได้ง่าย” คืออะไร จะมีวิธีสร้างอย่างไร เชิญติดตามครับ

 

 

 

Canvas เป็นประสบการณ์บนมือถือที่ดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้อย่างเต็มที่บน Facebook เพื่อให้ธุรกิจใช้ในการเล่าเรื่องราวและแสดงสินค้า คุณสามารถย่นระยะทางระหว่างข้อความของคุณกับลูกค้าได้ โฆษณา Canvas โหลดทันที ได้รับการปรับให้เหมาะสมกับมือถือ และได้รับการออกแบบมาเพื่อดึงดูดความสนของกลุ่มเป้าหมายของคุณอย่างเต็มที่ ด้วย Canvas ของ Facebook ผู้คนสามารถรับชมวิดีโอและรูปภาพที่น่าสนใจ เลื่อนผ่านภาพสไลด์ เอียงหน้าจอเพื่อแพนภาพ และมีส่วนรวม ทั้งหมดรวมอยู่ในโฆษณาเดียว ผู้คนจะไม่ได้อ่านเรื่องราวของคุณเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่จะกลายเป็นส่วนหนึ่งของเรื่องราวนั้นด้วย

 

 

 

ขั้นตอนการสร้าง Canvas

1.  เปิดหน้า Fan Page  > เครื่องมือการเผยแพร่ > Canvas > + สร้าง

 

ในหน้านี้ สำหรับผู้ใช้มือใหม่ คุณสามารถเริ่มใช้งานจากเลย์เอาท์ที่ระบบมีมาให้ หรือ ถ้าหากต้องการสร้างเองโดยอิสระ คลิ๊กเลือกที่ “องค์ประกอบ”

 

2. องค์ประกอบต่างของ Canvas

 


ปุ่ม :
ใช้สำหรับสร้างลิ้งค์ใส่ใน Canvas เพื่อแสดงรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับสินค้าหรือบริการในเว็ปไซต์ หรือลิ้งค์โหลดแอพลิเคชั่นได้

 

 

ข้อกำหนดในการออกแบบ

     - ความสูง: 48 พิกเซล โดยมีการเว้นระยะ 48 พิกเซลที่ด้านบนและด้านล่าง

     - ข้อความ: สูงสุด 30 ตัวอักษร

 

ภาพสไลด์ : นอกจากหน้าแสดงรูปปกติแล้ว ใน Canvas ยังมีฟังก์ชั่นสร้าง “ภาพสไลด์” สำหรับแสดงรูปภาพแบบต่อเนื่อง หลากหลายมุมมอง จำกัดสูงสุด 10 ภาพต่อ 1 หน้า ทั้งนี้เราสามารถใส่ลิ้งเชื่อมต่อเว็ปไซต์ได้เหมือนกับหน้ารูปภาพทั่วไป

 

    

 

ข้อกำหนดในการออกแบบ

     - อัตราส่วนรูปภาพ: รูปภาพอาจใช้ความสูงแบบเต็มหรือไม่เต็ม แต่รูปภาพทั้งหมดควรใช้ขนาดเดียวกัน

     - ขนาดรูปภาพ: 1,080 พิกเซล (ความกว้างสูงสุด) x 1,920 พิกเซล (ความสูงสูงสุด)

     - ประเภทไฟล์: .png หรือ .jpg และไม่เกิน 10 รูปในแต่ละรูปแบบภาพสไลด์

 


รูปภาพ : หน้าแสดงรูปภาพของ Canvas สามารถแสดงรูปภาพเต็มหน้าจอสมาร์ทโฟน ช่วยดึงดูดความสนใจลูกค้าได้ดี รวมทั้งสามารถแทรกลิ้งค์เชื่อมต่อเว็ปไซต์หรือแอพลิเคชั่นได้อีกด้วย

 

ข้อกำหนดในการออกแบบ

     - อัตราส่วนรูปภาพ: การตั้งค่าเริ่มต้นกำหนดให้รูปภาพแสดงแบบเต็มความกว้างหน้าจอ

     - ขนาดรูปภาพ: รูปภาพแบบเต็มความกว้างจะกว้าง 1080 พิกเซล แต่คุณสามารถใช้ภาพที่กว้างขึ้นอีกหากคุณเลือกตัวเลือกการแสดงผล จัดให้พอดีกับความสูง (เอียงเพื่อแพน) รูปภาพแบบเต็มความสูงจะสูง 1,920 พิกเซล แต่คุณสามารถใช้ภาพที่สูงขึ้นอีกหากคุณเลือกตัวเลือกการแสดงผล จัดให้พอดีกับความกว้าง (แตะหน้าจอเพื่อขยายภาพ)

     - ประเภทไฟล์: .png, .jpg

     - สามารถใช้รูปภาพได้สูงสุด 20 รูปใน Canvas

 

กล่องข้อความ : ส่วนสำหรับสร้างข้อความใส่ใน Canvas แนะนำให้ใส่เฉพาะข้อความโฆษณาหรือรายละเอียดเกี่ยวกับสินค้าที่สำคัญ ประมาณ 1-3 บรรทัด เพราะจะทำให้หน้า Canvas มีขนาดกระชับและอ่านง่าย โดยสามารถเลือกขนาด Font ,สี Font และสีพื้นหลังได้

 

ข้อกำหนดในการออกแบบ

     - สูงสุด 500 ตัวอักษร

     - ขนาดแบบอักษร: 6 หน่วยถึงสูงสุดไม่เกิน 72 หน่วย

     - สีของแบบอักษรคือ: #rrggbb

     - แบบตัวอักษร: ตัวหนา ตัวเอียงหรือขีดเส้นใต้ (ต้องใช้รูปแบบเดียวกันทั้งหมดในบล็อกข้อความ ไม่สามารถใช้ต่างรูปแบบสำหรับแต่ละคำได้)

    - การจัดเรียงตัวอักษร: ซ้าย กึ่งกลาง ขวา

 

วิดีโอ : ในบางครั้งภาพนิ่งเพียงอย่างเดียวอาจรีวิวสินค้าได้ไม่ครบถ้วนและไม่น่าดึงดูดใจลูกค้ามากเท่าไหร่ ดังนั้นเราอาจลงเป็นคลิปวิดีโอสั้นๆใน Canvas เพื่อกระตุ้นให้ลูกค้าสนใจและอยากซื้อสินค้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งรองรับการอัพโหลดไฟล์ .mp4 หรือ .mov

 

ข้อกำหนดในการออกแบบ

     - ความละเอียดต่ำสุดไม่น้อยกว่า 720 พิกเซล

     - ทิศทางการจัดวาง: แนะนำให้ใช้การจัดวางแนวตั้ง และไม่แนะนำให้ใช้วิดีโอแบบเต็มหน้าจอ หมายเหตุ: วิดีโอที่ใช้การจัดวางแนวนอนจะได้รับการปรับให้เล่นในแนวตั้งโดยอัตโนมัติ ซึ่งจะทำให้วิดีโอย่อขนาดลงและมีแถบสีดำที่ด้านใดด้านหนึ่ง

     - ความยาว: คุณมีวิดีโอหลายรายการใน Canvas ได้ แต่เพื่อความเร็วที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการโหลด เราขอแนะนำว่าเวลาแสดงรวมกันแล้วไม่ควรเกิน 2 นาที

     - รูปแบบ: .mp4 หรือ .mov

     - ภาพขนาดย่อ: จะปรากฏเป็นเฟรมแรกของวิดีโอ

หมายเหตุเกี่ยวกับ Android : วิดีโอที่ไม่ได้โหลดหรือไม่ได้เล่นอยู่ (ยังไม่ถึงคิว) จะแสดงปุ่ม “คลิกเพื่อเล่น” และวิดีโอที่อัพโหลดด้วยอัตราส่วนกว้างยาวแบบ iPhone จะขยายในแนวด้านสูงของหน้าจออุปกรณ์ Android

 

 

ตัวระบุตำแหน่งที่ตั้งร้านค้า : นำผู้คนไปยังร้านค้าของคุณตามตำแหน่งที่ตั้งปัจจุบันของพวกเขา สำหรับฟังก์ชั่นนี้เป็นฟังก์ชั่นอัตโนมัติ เพียงแค่กดเพิ่มจะสามารถใช้งานได้ทันที

 

 


ส่วนหัว :
ส่วนหัวปักหมุดไว้ที่ด้านบนสุดของหน้าจอ หากคุณไม่ต้องการคุณสมบัตินี้ คุณสามารถใช้รูปภาพหรือข้อความแทนส่วนหัวได้

 

ข้อกำหนดในการออกแบบ

     - ขนาดรูปภาพ : 66 พิกเซล (ความสูงสูงสุด) x 882 พิกเซล (ความกว้างสูงสุด)

     - ประเภทไฟล์ : ไฟล์นามสกุล .png ที่พื้นหลังโปร่งใส

 

     ในการสร้าง Canvas เราไม่จำเป็นต้องใช้ฟังก์ชั่นให้ครบทุกอย่าง ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการออกแบบดีไซน์ที่เราต้องการนำเสนอ นอกจากนี้ใน Canvas ยังสามารถจัดวางส่วนต่างๆได้อย่างอิสระอีกด้วย ยกเว้นส่วนหัวที่จะอยู่ด้านบนสุดของ Canvas เสมอ เมื่อสร้างเสร็จเรียบร้อยแล้ว ให้คลิก “ดูตัวอย่าง” เพื่อดูตัวอย่าง Canvas บนสมาร์ทโฟน หรือกด “แชร์” เพื่อส่งให้เพื่อนดู หลังจากนั้นกด “เสร็จสิ้น” เพื่อบันทึกข้อมูล

 

 

 

มาถึงขั้นตอนการโพสต์ Canvas ลงบน Fan page  ให้คลิกที่ แชร์รูปภาพหรือวิดิโอ เลือก สร้าง Canvas  หลังจากเลือก Canvas ที่ต้องการโพสต์ และใส่ข้อความเพื่อเชิญชวนให้ผู้คนสนใจเปิดอ่าน ต่อมาให้คลิกที่ โพสต์ เป็นอันเรียบร้อยแล้วครับ

 

     และนี่แหละครับคือ ฟังก์ชั่น canvas จาก Facebook ที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการนำเสนอโฆษณาและสร้างประสบการณ์ในการรับชมโฆษณาใหม่ๆให้กับลูกค้า จากการโฆษณาผ่านอัลบั้มรูปภาพและวีดีโอที่ออกแบบให้เลื่อนชม ไม่ต้องกดคลิกดูทีละภาพแบบเดิม ให้ความรู้สึกในการชมสินค้าได้อย่างต่อเนื่องไม่น่าเบื่อ เลื่อนแล้วชอบสินค้าตัวไหน สามารถกดลิ้งค์เชื่อมเว็ปไซต์จากในภาพสินค้าได้ทันที นอกจากนี้ Canvas ยังสามารถที่จะ Boost โฆษณา ทำให้ลูกค้าเห็น Canvas ของคุณได้มากขึ้นอีกด้วย

ขอบคุณเนื้อหาบางส่วนจาก : https://www.facebook.com/business

 

 << Previous EP

เนื้อหาที่เกี่ยวข้อง